Pages

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

XQ xử quán

XQ sử quán
Đến với Đà Lạt, bên cạnh những địa điểm tham quan mà khách du lịch thường đặt chân đến như Thiền Viện Trúc Lâm, hay leo lên đỉnh Langbiang, có khách du lịch đặt chân đến dòng thác chảy cuồn cuộn Datanla và còn nhiều nơi khác nữa.
Nhưng trong những năm gần đây Cao Nguyên Đà Lạt còn giữ khách du lịch lưu lại khi khách đến với XQ Sử Quán tọa lạc tại 258 đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt – Ngày nay, ngoài những khu vui chơi náo nhiệt mà khách du lịch thường ghé qua, đa phần với xu hướng khách Balo muốn tìm về với văn hóa và con người Việt Nam thì XQ Sử Quán là nơi làm cho du khách có thể tìm về ký ức, về con người, về đất nước  và cả thơ ca Việt Nam. Khi đặt chân đến nơi đây bức tranh đầu tiên mà tôi thích là câu tiêu chí nơi đây:
“Chữ nhân thường thêu mãi vẫn run tay”
Quả thật thế với tiêu chí của chủ nhân nơi đây là đôi vợ chồng nghệ sỹ, nghệ nhân Võ Văn Quân và Hoàng Lệ Xuân. Khi du khách đặt chân đến nơi đây, điều cảm nhận đầu tiên XQ Sử Quán được thiết kế theo lối kiến trúc mang đậm chất Huế. Mỗi một bức tranh là một tác phẩm hội họa mang tính nghệ thuật và cũng là nơi gìn giữ và phát huy ngành nghề truyền thống dân tộc – nghệ thuật tranh thêu tay.
XQ Sử Quán được bài trí thành hai không gian riêng biệt là khu truyền thống và khu bản sắc nhằm mục đích làm cho du khách tham quan tìm hiểu và thưởng lãm tranh thêu tay tại Việt Nam. Khách du lịch tham quan nhiều khu khác như như khu chân dung con người Việt Nam, phong cảnh thiên nhiên và quê hương Việt namNhững bức tranh nời đây đều khoát lên mình sự thuần khiết của thiên nhiên.
Nếu du khách có “ghiền” với các bức tranh nơi đây thì đừng vội mà chụp hình làm lưu niệm, vì quy định nơi đây là không được chụp hình. Thôi thì các du khách hãy dành thời gian đến XQ Sử Quán tham quan cho trọn vẹn. Nhưng bù lại khách du lịch có thể tham quan tự do miễn phí tại các phòng trưng bày tranh về hương vị thời gian, café nghệ thuật, khu phố tóc bạc hay đến với khu ẩm thực. Nếu du khách muốn xem các nghệ nhân thêu hay xem các bức tranh thêu tay thì hãy vào khu có bán vé vào cổng. Giá vé vào nơi đây là 8.000đ/1 khách. Du khách có thể xem các cô thợ thêu của XQ với tà áo dài ngồi bên khung thêu, với tiếng gió tiếng đàn đâu đấy vang lên giữa khung cảnh hữu tình của Cao Nguyên Đà Lạt, ngoài ra nơi đây còn trưng bày các bức tranh thêu tay độc đáo hơn và du khách có thể tham quan nơi thờ ông tổ nghề thêu.
Dừng chân nơi Cao Nguyên Đà Lạt du khách hãy tham tham quan XQ Sử Quán sẽ cảm nhận được nét riêng nơi đây, nơi tìm về chút hương vị của phong cảnh thiên nhiên và quê hương Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

 
Blogger Templates